พาชิมอาหารไทยแสนอร่อย บรรยากาศดีดีที่ เขียวไข่กา l Kiew Kai Ka นาคนิวาส

พาชิมอาหารไทยแสนอร่อย บรรยากาศดีดี
ที่ เขียวไข่กา (Kiew Kai Ka)  ถนน นาคนิวาส


จริงๆ ได้ยินเสียงลือ เสียงเล่าอ้างมานานแล้วครับ 
ว่าร้าน เขียวไข่กา อาหารไทยอร่อยมากๆ
แต่ไม่มีโอกาสได้มาลองลิ้มชิมรสเสียที
พอดีวันหยุดสุดท้ายของช่วงสงกรานต์
กลุ่มเพื่อนมีนัดกินข้าวกันกลุ่มใหญ่
เลยเกิดปิ๊งไอเดีย อยากทานที่นี่ขึ้นมา
ผมเลยสามารถล๊อบบี้เพื่อนๆให้มาทานร้านนี้ให้ได้
เพราะนอกจากเสียลือเรื่องรสชาติแล้ว
เขาก็บอกว่า บรรยากาศร้านก็สวยไม่แพ้กัน



แค่เลี้ยวเข้าร้านผมก็ประทับใจแร่ะ เพราะร้านอาหารย่านนี้ผมว่าหาที่จอดรถยากนะ แต่เขาก็มีที่จอดรถไว้บริการลูกค้าได้มากพอ
บรรยากาศการตกแต่งโปร่งๆ โล่งๆ แบบเรือนกระจก
มีการปลูกต้นไม้ห้อยๆ ไว้ด้านใน
เหมือนภาพที่หลุดมาจาก pinterest ยังไงยังงั้น
มันดูสวย เป็นกันเอง และสดชื่นไปพร้อมๆกัน
ครัวก็เปิดโล่ง โชว์ครัว แต่ก็ไม่มีกลิ่นมารบกวนมากมายแต่อย่างใด




รามาว่ากันที่อาหารดีกว่า ร้านเขียวไข่กา เป็นร้านอาหารไทยแบบเต็มรูปแบบ ใครอยากทานอาหารไทยหายากๆ นี่หาทานได้จากร้านนี้เลยนะครับ จริงๆผมอยากทานหลายเมนูมาก แต่ก็เลือกที่อยากกินจริงๆ มาได้หลายรายการ ขอวิจารณ์กันแบบตรงๆเลยแล้วกันนะครับ


จานแรกมาก่อนใครเลย คือ ข้าวผัดกากหมู เมนูนี้ผมชอบมาก พอเอาทุกอย่างคลุกกัน แล้วมันลงตัวสุดๆครับ


จากต่อมาที่มาเสริฟ คือ สายบัวผัดกะปิ ซึ่งเป็นอาหารโปรดของผมอยู่แล้วด้วย ร้านนี้ผัดได้หอมกะปิดคลุกเคล้ากับหมูสับและสายบัวที่สดกรอบ ฟินมากครับผม จานนี้

จากที่ 3 ครับ หลนปลากุเลา  จริงๆ จานนี้เป็นเมนูแนะนำของร้านนะครับ แต่โดยส่วนตัวผมว่ารสชาติยังอ่อนไปนิด แต่ก็ถือว่ายังรับได้ เพราะสุดท้ายก้ทานกันเกลี้ยงเลยครับ 55


จานที่ 4 ไข่เจียวดอกโสน คือเจียวไข่ได้ดีงามไปสามโลกจริงๆครับ เป็นไข่เจียวที่ถูกที่ควร เป็นไข่เจียวในตำนาน เอามาทานกับหลนกับน้ำพริก เข้ากั๊นเข้ากัน จากนี้เอาใจไปเลยย


จานที่ 5 ยำผักกูด จานนี้ก็รสชาติเด็ดมากครับ กรุบกรอบอร่อย แซ่บกำลังดี ติอยุ่อย่างเดียว ให้น้อยไปหน่อยครับ 55


 จานที่ 6 แพนงหมู เพื่อนๆลงมติกันว่า อร่อย แต่มันอร่อยได้มากกว่านี้อีกนะ แบบอร่อยได้อีก แต่มันเหมือนมีอะไรบ้างอย่าง ยังขาดๆ เกินๆ อยู่ครับ แต่ก็เกลี้ยงจานเช่นเคย


จานที่ 7 ต้มยำปลาทู จากนี้ขอบอกเลยว่า ผ่านอย่างแรง คือมันดีงามมาก รสชาติกลมกล่อมเปรี้ยวกำลังดี ปลาทูก็สด มัน อร่อย เครื่องนี่ถึงใจมาก ผมนี่ซดน้ำจนเกือบแห้ง


จานที่ 8 น้ำพริกมะขาม จากนี้โดยส่วนตัวของผมเอง ผมว่ายังอ่อนไปนิด ผมว่ามันควรจะเปรี้ยวๆกว่านี้หน่อย ผมว่าจะอร่อยมากๆ แต่เพื่อนคนนึงในโต๊ะกลับชอบมาก อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบเนอะ แต่ก็หมดอีกแล้ว ขนาดยังตะหงิดๆในใจนะ


จานที่ 9 ปูนิ่มผัดพริกเกลือ จากนี้แย่งกันทานเลยครับ อร่อยมาก อร่อยกว่าร้านประจำร้านหนึ่งที่เคยไปทานบ่อยๆ เสียอีก คราวนี้ร้านนั้นได้เสียตำแหน่งแชมปืให้กับ เขียวไข่กา ไปแล้ว สำหรับมติจากพวกเรา


จานต่อมา จานที่ 10 เป็นจานที่สั่งเพิ่ม โดยความอยากล้วนๆ คือ ปลาดุกฟูผัดโหระพา คือมันไม่ค่อยฟูและกรอบเท่าไหร่ ออกแนวผัดนิ่มๆ แฉะๆ ก็เลยในความเห็นส่วนตัว ก็พอทานได้ครับ แต่ไม่ถึงกับ ปัง


จานท้ายสุดเลย อันนี้คือเป็นการปิดฉากการกินได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด มันละมุน ลงตัวจริงๆ สำหรับ ไข่พะโล้ ของร้านนี้ ทุกคนเรียกหาข้าวเปล่าเพิ่มกันจ้าหล่ะหวั่น มันนัวมาก มันใช่มาก กินแล้วคิดถึงแม่ คิดถึงวัยเด็ก โอ้ยยยย น้ำตาจะไหลครับ อันนี้อร่อยจริงๆ คอนเฟิร์ม 


ในส่วนของเครื่องดื่ม จริงๆแล้ว ตั้งใจจะมาทานน้ำมะม่วงปั่นเลย เพราะเป็นไฮไลต์ของที่นี่ ปรากฎว่า "หมดจ้าาาาา" ก็เลยสั่งแตงโมปั่นแทน แต่ก็อร่อยมากครับ ชอบๆ


และในส่วนของขนมนั้น ทางร้านแนะนำไอศรีมมะม่วง ที่ทางร้านทำเอง สดๆ ใหม่ๆ บอกเพิ่งทำวันนี้ โอ้โห..... มันเป็นเมนูสุดท้ายที่ เจ่งมากๆครับ อร่อยมาก อันนี้แนะนำว่ามาต้องสั่งปิดท้ายนะ จะกลับบ้านแบบฟินนนนตัวแตก แน่นอนครับ


ค่าเสียหายร้านนี้ก็ไม่ได้แพงมากครับ อาหารเยอะแยะขนาดนี้ เราทานกัน 7 คน สนนราคาก็ตามภาพครับผม


เขียวไข่กา เปิดให้บริการทุกวัน 11.00-เที่ยงคืน สนใจลองเข้าไปดูแผนที่ และรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/pg/kiewkaika







ความคิดเห็น